แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน งบ 60536

หากพูดถึงการสร้างบ้านในปัจจุบัน บางคนอาจจะนึกถึงบ้านในงบประมาณที่แพงในราคาหลักแสนหลักล้าน แต่เชื่อไม่ว่ายังมีแบบบ้านในราคาหลักหมื่น ที่หลายๆคนไม่คิดว่าจะสร้างได้ แถมมีรูปทรงที่น่าอยู่อีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็ได้นำแบบบ้านในราคาหลักแสนมาให้หลายๆคนได้ชื่นชอบไอเดียกัน บ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ แม่ค้า แซ่บ เจ้าของบ้านได้สร้างไว้เป็นของขัวญวันพ่อ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(3*3 เมตร) 1 ห้องน้ำด้านข้าง(1.8*2 เมตร) ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 60,536 บาท รวมค่าช่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้่าเล็กน้อย เอาไว้เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีลอฟท์ ติดตั้งประตูบานไม้

ส่วนห้องน้ำอยู่ด้านข้างของตัวบ้าน ตกแต่งด้วยสีลอฟท์เหมือนกัน พร้อมติดตั้งประตู PVC ด้านในตกแต่งผนังด้วยสีลอฟท์ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

มุมพักผ่อนข้างบ้านในสวน มีกระท่อมหลังน้อยและศาลาไม้ มีโต๊ะกินข้าว และมุมใช้สอยต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย เหมาะทำเป็นบ้านพักผ่อนในสวน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านหลังเล็กๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : แม่ค้า แซ่บ