แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 275000

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี เช่นเดียวกับบ้านหลังนี้ ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ คุณย่า ออกัส พร้อมระบุข้อความว่า “เสร็จแล้วนะคะ บ้านงบน้อยแบบพอเพียง ใครที่รอชมอยู่ลงให้ดูแล้วจ้า งบไม่เกิน 300.000 บ้าน 4×6 ตรม 1 นอน 1 น้ำ” ตัวบ้านขนาด 4*6 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 275,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ติดตั้งประตูบานไม้ทาด้วยโทนสีขาวและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายดอกไม้ ฝ้าเพดานเป็นแบบแขวนลายดอกไม้

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังส่วนล่างด้วยกระเบื้องสีขาวลายรูปสัตว์ ด้านบนทาด้วยโทนสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเข้ากับธรรมชาติ เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่อยาได้บ้านพักอาศัยในสไตล์โมเดิร์น หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : คุณย่า ออกัส