แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม.

บ้านโมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมก่อสร้างขึ้นในปัจจุบันทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด ซึ่งแต่ละหลังก็จะมีสไตล์การตกแต่งที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้พักอาศัย และก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Warin Ya พร้อมระบุข้อความว่า “ใด้แค่นี้ก็ดีใจแล้วจร้างบ1แสนนิดๆ” ตัวบ้านขนาด 10*6 เมตร พื้นทีใช้สอย 60 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องรังแขก ยังใช้ห้องน้ำเก่าอยู่ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 120,000 บาท เจ้าของบ้านทำเองบ้างเป็นหลัก จ้างช่างช่วย 1 คน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบรอบๆด้วยโทนสีส้มเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา พร้อมแบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็นสัดส่วน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Warin Ya