แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 โถง งบ 400000

ในปัจจุบันมีรูปแบบไอเดียบ้านให้เราได้เลือกหลากหลายสไตล์ หนึ่งในนั้นก็คือแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ซึ่งเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมากในปัจจุบัน ด้วยโครงสร้างที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน วันนี้เราได้นำไอเดียบ้านมาฝากกัน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นรินทร อินโสม ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย เหลือห้องครัวกับห้องน้ำ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ นครพนม ตัวบ้านขนาด 8*8 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้างไปแล้ว 400,000 บาท แต่ยังไม่ได้ทำห้องน้ำกับห้องครัว

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ติดตั้งประตูกระจกอลูมิเนียมตกแต่งด้วยบัวปูนสีขาว ส่วนหน้าต่างยังไม่ได้ติดตั้ง

พื้นที่บริเวณบ้านเต็มไปด้วยพื้นที่ธรรมชาติ ทำให้บริเวณบ้านและภายในบ้านเย็นสบาย

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีที่เข้ากันได้ดี ผนังทาด้วยโทนสีส้มอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน และติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ในส่วนของระเบียงหน้าบ้าน ปูด้วยกระเบื้องลายหิน ทำม้านั่งเอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน และรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง พร้อมพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะเพื่อตนเอง ครอบครัว หรืออาศัยยามเกษียณ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นรินทร อินโสม