แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 590000

สังเกตไหมคะ!! เดี๋ยวนี้เวลาไปไหนมาไหนเราก็จะเห็นบ้านที่เป็นแบบบ้านโมเดิร์นเยอะมาก เพราะอะไรที่ทำให้แบบบ้านโมเดิร์นถึงได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางมากขนาดนี้ วันนี้เราจึงนำไอเดียบ้านโมเดิร์นหลังหนึ่งมากฝากกัน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ball Choktavee ใช้เวลาในการก่อสร้าง 45 วัน ก่อสร้างที่ จ.กาญจนบุรี มีพื้นที่ใช้สอย 82 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว ระเบียง 2.5 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 590,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้าเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องลายแปลกตา เพิ่มจุดเด่นให้กับตัวบ้าน

เมื่อเข้ามาในบ้านจะเจอกับห้องโถงกว้าง ตกแต่งผนังด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งประตูลามิเนตและหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างและช่วยระบายอากาศในบ้าน

ในส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ ผนังห้องทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม

ห้องน้ำ ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว แซมตรงกลางด้วยกระเบื้องลายสีดำ ด้านบนทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีขาว-ดำ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัย ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงพักผ่อน ตัวบ้านเน้นดีไซน์สวยงาม โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ หากใครที่ชื่นชอบในไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ball Choktavee