แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 78.5 ตร.ม.

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ขุนแผน ศาลาลอย ตอนนี้ใกล้เสร็จแล้ว มีพื้นที่ใช้สอย 78.5 ตร.ม. พร้อมระเบียงหน้าบ้าน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 4-5.5 แสน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีส้มครีม ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟดาวน์ไลน์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องครัว ก่อปูนเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน ผนังด้านหน้าตกแต่งด้วยลายรูปดอกไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ และช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยกระเบื้องหลากหลายสีสัน ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายธรรมชาติในทะเล ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินดอกไม้ ด้านบนทาด้วยโทนสีขาว พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับธรรมชาติ และเหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ขุนแผน ศาลาลอย