แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 144 ตร.ม.

บ้านสไตล์โมเดิร์น เป็นบ้านที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และเป็นบ้านที่ได้รับความนิยมสูง ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างไม่มาก เมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน วันนี้เราจะขอนำเสนอแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ที่ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ มาดาม ณิชาเศรษฐ์ อนาคตจะทำเป็นร้านค้าประจำหมู่บ้าน มีพื้นที่ใช้สอย 144 ตร.ม. ตัวบ้านขนาด 12*9 เมตร มุมหน้าบ้านอีก 3 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 600,000 บาท เจ้าของบ้านเลือกวัสดุเองทุกอย่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้ใช้สอยต่างๆ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยไม้ระแนงสีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ล้อมรอบด้วยวงกบไม้

ในส่วนของพื้นที่ด้านหน้าของตัวบ้าน ทำเป็นลานกว้าง เปิดโล่ง ซึ่งเจ้าของบ้านจะทำเป็นร้านค้าประจำหมู่บ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา เหมาะเป็นลานใช้สอยต่างๆ

ห้องน้ำของบ้าน ออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ตัดตรงกลางด้านบนด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยกึ่งร้านค้า ที่มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะทำเป็นบ้านต่างๆรยมทั้งพักอาศัย ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : มาดาม ณิชาเศรษฐ์