แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 75000

การมีบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของคนอยากได้บ้าน และคนที่มีงบน้อย แถมยังได้ตอบโจทย์ความต้องการในการพักอาศัยได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงนำแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆมาฝากกัน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nuttapon Moonpruk ตัวบ้านกว้าง 6 เมตร ยาว 8.5 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง เจ้าของบ้าทำเอง(ค่อยๆทำ เริ่มทำงานได้ 1 วีค ไปหาอุปกรณ์มาเก็บไว้ หยุดวันไหน ค่อยลงมือทำ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 75,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท โครงสร้างใช้ไม้ ผนังกรุด้วยอิฐบล็อก ไม่ได้ฉาบ ติดตั้งประตูกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาวและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น ผนังไม่ได้ฉาบเรียบและไม่ได้ปูกระเบื้องพื้น ตกแต่งภายในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

มีชุดโต๊ะเก้าอี้ไว้นั่งทำงาน หรือจะนั่งกินข้าว ทำกิจกรรมต่างๆ และเป็นมุมต้อนรับแขกที่มาเยือน

ผนังด้านในตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ มีทีวีติดผนัง พร้อมโต๊ะวางเครื่องเสียง ซึ่งดูสวยงาม

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยสีลอฟท์ ผนังด้านบนสุดตกแต่งด้วยไม้ระแนง และมีสุขภัณฑ์ครบครัน

ในส่วนของห้องครัว ตกแต่งเรียบง่ายแต่ดูสวยงาม มีซิงค์ล้างจาน ที่วางของ โต๊ะวางแก๊ส ผนังห้องด้านล่างตกแต่งด้วยปูน ด้านบนตกแต่งด้วยไม้ ซึ่งระบายอากาศได้ดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะเป็นบ้านพักผ่อนส่วนตัวเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านให้เราได้ชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nuttapon Moonpruk