แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 47 ตร.ม.

การมีบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่อยากมีบ้านพักผ่อนกับบ้านพักอาศัยที่เดียวกัน ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ชาตรี วรรณา ตัวบ้านขนาด 6*4 เมตร ชายบ้าน6*3 เมตร รวม 6*7 เมตร = 47 ตร.ม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน มีห้องน้ำในตัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 200,000กว่า

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างต่อเติมหลังคายื่นออกมาทำเป็นห้องครัว(เปิดโล่ง) ผนังหลังคากรุด้วยไม้ฝาเทียมสีส้ม ผนังตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ซึ่งตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย

มุมห้องครัว ออกแบบตรงมุมด้านข้างของบ้าน เปิดโล่ง ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังและก่อผนังรอบๆถึงเคาน์เตอร์ ตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐสีเทาขาวลายหินอ่อน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก คนงบน้อย และคนที่อยากมีบ้านพักอาศัยหลังเล็กๆ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ชาตรี วรรณา