แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 250000

หากพูดถึงแบบบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ก็คงต้องยกให้เป็นแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อย แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Noon Nuchjaree ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 90% เหลือตกแต่งภายในอีกนิดหน่อย ตัวบ้านมีพื้นที่ 80 ตรม.(ไม่รวมระเบียงหน้าบ้าน) ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(4*4 เมตร) 1 ห้องน้ำ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว ตอนนี้ส่วนของห้องครัวกับห้องน้ำยังไม่เสร็จ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท(ไม่มีค่าช่าง) ซื้อวัสดุเอง+แฟนทำเองเกือบทุกอย่าง บางวันมีเพื่อนๆมาช่วยทำด้วย มีจ้างช่างแค่ปูกระเบื้องพื้นกับฉาบผนัง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวในชนบท ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีม่วงเข้ม มีช่องลมระบายอากาศ 2 ช่อง เพื่อช่วยระบายอากาศร้อนและทำให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีม่วง ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีม่วงเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งด้วยโทนสีสันสวยงาม ผนังเลือกทาด้วยโทนสีเหลือง ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งไฟตรงกลางและแต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ส่วนห้องนอน ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส เห็นแล้วอบอุ่น ตกแต่งผนังด้วยโทนสีม่วง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ปลูกสร้างท่ามกลางพื้นที่ในชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ซึ่งมีความร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัย ตัวบ้านนั้นมีความโดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Noon Nuchjaree