แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องโถง งบ 130000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆในราคาประหยัด มีโครงสร้างเรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่น ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สำเริง พรมแย้มใหญ่ ตัวบ้านขนาด 6*11 เมตร เจ้าของบ้านมีงบเพียงแค่ 130,000 บาท ตอนนี้เจ้าของบ้านได้เข้ามาพักอาศัยเรียบร้อย ใช้เวลาในการก่อสร้าง 20 กว่าวัน โครงสร้างใช้เหล็ก ผนังกรุด้วยแผ่นสมาร์ทบอร์ด(เนื่องจากไมีงบจำกัด) ภายในบ้านยังไม่ได้กั้นห้อง หมดงบประ่มาณ 130,000 บาท แบ่งเป็นค่าแรง 20,000กว่าบาท นอกนั้นเป้นค่าวัสดุ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ผนังใต้เพดานและผนังบ้านใช้แผ่นสำเร็จ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างกระจกอลูทิเนียมวงกบสีขาว

มุมด้านหลังเป็นห้องน้ำ โครงสร้างใช้อิฐบล็อก เพราะต้องเจอกับความชิ้นตลอด

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

ทางช่างเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เจ้าของบ้านมีงบแค่130,000บาท ปัจจุบันนี้เจ้าของบ้านได้เข้าอยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากงบที่จำกัด ทำให้ต้องจำกัดเรื่องวัสดุหลายๆอย่าง จึงทำให้ออกมาไม่สวยเหมือนบ้านของคนอื่นๆเขา แต่เจ้าของบ้านก็เข้าใจตรงจุดนี้ เขาขอเพียงให้มีบ้านได้อยู่ก็พอใจแล้ว ทำกันแค่2คน ระยะเวลาการทำ20กว่าวัน ค่าแรงหมดไป20,000กว่าๆ นอกนั้นเป็นค่าวัสดุ รู้สึกภูมิใจนิดๆที่ทำให้เขาได้มีที่อยู่อาศัย #คนที่อยากมีที่อยู่อาศัยจริงๆจะเข้าใจสิ่งนี้”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ถูกออกแบบก่อสร้างด้วยงบประมาณที่จำกัด มีลักษณะเรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนพร้อมพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สำเริง พรมแย้มใหญ่