แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 460000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆไว้พักอาศัยท่ามกลางพื้นที่ในชนบทและเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบเป็นบ้านพักอาศัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักตากอากาศ บ้านเช่ารายเดือน ร้านสะดวกซื้อ และอืนๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Anirut Suyanuy ตอนนี้เสร็จเรียบร้อย พื้นที่ใช้สอย 56 ตรม. ตัวบ้านขนาด 8*7 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(3*4 เมตรเท่ากัน) 1 ห้องน้ำ(2*2 เมตร) 1 ห้องโถง ไม่มีห้องครัว เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 460,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีฟ้า ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีฟ้า พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมระเบียงหน้าบ้านปูด้วยกระเบื้องลายไม้ มีม้านั่งทรงตัวแอล สำหรับเป้นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และเป็นมุมต้อนรับแขกที่มาเยือน

ภายในบ้านตกแต่งด้วยดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ผนังตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านหลังชักโครกเป็นกระเบื้องลายสีขาวเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม และมีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยโทนสีลอฟท์และสีฟ้า ซึ่งดูเข้ากันได้ดี พร้อมมีพื้นที่หน้าบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Anirut Suyanuy