แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 480,000

แบบบ้านชั้นเดียวที่เรารู้จักกันนั้น ส่วนใหญ่จะถูกออกแบบสไตล์โมเดิร์น ด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้งบประมาณในการก่อสร้างน้อยเมื่อเทียบกับความสวยงามของตัวบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ จิ๋วซัง กบินทร์บุรี(อนุวัฒน์ สิงห์โต) พิกัดก่อสร้างอยู่ที่  บ้านวังมืด บุพราหมณ์ นาดี ปราจีนบุรี ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 480,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียงกับม้านั่ง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ผนังทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ส่วนประตูห้องเป็นบานไม้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของผลงานบ้านหลังนี้ที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : จิ๋วซัง กบินทร์บุรี(อนุวัฒน์ สิงห์โต)