แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียงหน้าบ้าน

การมีบ้านพักอาศัยเป็นของตนเอง เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังเล็กไม่ใหญ่เกินไป แค่สร้างความสุขให้กับคนในครอบครัวได้ก็เพียงพอ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ แต อารแต พร้อมระบุข้อความว่า “เสร็จแล้วจ้าานกน้อยทำรังแต่พอตัว””จบที่500’000” พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.โคราช พื้นที่ใช้สอย 70 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 500,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีครีม ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล พร้อมติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสวยงาม ผนังทาด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบตกแต่งขอบรอบๆด้วยไม้ พร้อมติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้

ห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ใต้เคานืเตอร์มีตู้เก็บของทำจากไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีครีม ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายไม้ พร้อมติดตั้งหน้าต่างหน้าเคาน์เตอร์ เพื่อช่วยระบายกลิ่นควันของอาหาร

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียว ถูกตกแต่งแนวโมเดิร์น ที่มีโครงสร้างเรียบง่าย เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ รอบบ้านและพื้นที่บริเวณหน้าบ้านเทคอนกรีตทั้งหมด เพื่อใช้งานได้สะดวก ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันค่ะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : แต อารแต