แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 270000(ยังไม่เสร็จ)

บ้านมีความสำคัญกับชีวิตมนุษย์เป็นอย่างมาก เพราะบ้านคืดสถานที่พักพิงอาศัยทั้งกายและทั้งใจ และมีความผูกพันธ์กับชีวิต ซึ่งแต่ละคนแต่ละครอบครัว ต่างก็มีบ้านตามความฝันแลความประทับใจที่แตกต่างกันออกไป วันนี้เราขอแนะนำแบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด ซึ่งได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อุทัย ยีนส์สามแยก ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบไปแล้ว 270,000 บาท รวมฉาบ พื้นที่ใช้สอย 70 ตรม.รวมระเบียง ตัวบ้านขนาด 9*8 เมตร ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องน้ำ พร้อมโรงจอดรถ งบ 270,000 บาท แบ่งเป็นค่าของ 170,000 บาท+ค่าช่าง 100,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกกรุด้วยอิฐบล็อกแล้วฉาบเรียบ ยังไม่ได้ทาสี

บรรยากากำลังฉาบปูน

แบบแปลนบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางสวน มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสำหรับทั้งเป็นบ้านพักอาศัยและบ้านพักผ่อนในตัว หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านชั้นเดียว สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อุทัย ยีนส์สามแยก