แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 230000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ ถูกออกแบบให้เป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน และพักอาศัยในสวน ตัวบ้านนั้นโอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Sangdow Parkarnkaew(พ่อเบนซ์ น้องออร์ดี้ ) ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย(90%) ใช้เวลาในการก่อสร้าง 1 เดือน งานปูนโดยฝีมือป๋าเดือน ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง(4.50*3.50 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 230,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ตัวบ้านยกพื้นเล็กน้อย หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน และต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียงเชื่อมกับห้องครัว ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

มุมระเบียงเชื่อมกับห้องครัวนอกบ้าน

ภายในบ้านตกแต่งอย่างเรียบง่าย ตกแต่งด้วยโทนสีเทาอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งหน้าต่างบานกระจกทรงยาวกลายบาน

ห้องครัว ออกแบบเป็นห้องครัวไทย ผนังด้านล่างเป็นปูน ด้านบนเป็นระแนงเหล็ก ช่วยระบายอากาศได้ดีและเพิ่มแสงสว่างให้กับพื้นที่ในห้อง ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องน้ำ เน้นพื้นที่กว้าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนลายหิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนสลับกับสีเทาเข้ม พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวที่อุดมสมบูรณ์ เห็นแล้วอยากไปพักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Sangdow Parkarnkaew(พ่อเบนซ์ น้องออร์ดี้ )