แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 134000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊ก PN Aluminium พื้นที่ใช้สอย 48 ตรม. ออกแบบก่อสร้างในสวนจังหวัดเชียงราย โดยทำไว้ให้เช่า ตั้งราคาเช่าที่ 4,500/เดือน พร้อมด้วยทีวี ตู้เย็น แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น เตียงนอน โต๊ะรับแขก เครื่องซักผ้าให้คนเช่า ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มุมห้องครัวมีอ่างล้างจาน เคาน์เตอร์ครัว 1 ห้องโถง พร้อมระเบียงด้านหน้าและระเบียงหลังบ้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 134,000 บาท ไม่รวมค่าช่าง เนื่องจากทำกันเองในครอบครัว เจ้าของบ้านออกแบบเอง ซื้อวัสดุหลายที ส่วนใหญ่จะซื้อที่ไทวัสดุและสหไฟบูลเชียงราย

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท คลุมถึงระเบียงด้านหน้าและระเบียงด้านหลัง ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ ฝ้าเพดานตรงระเบียงตกแต่งด้วยไม้อัดลานนา ส่วนฝ้าเพดานรอบนอกใช้ยิปซั่มธรรมชาติ ผนังภายนอกของตัวบ้านใช้สีฝุ่นผสมปูนยาแนวสีดำผสมน้ำนิดหน่อย ใช้ฟองน้ำล้างจาน 3m ชุปปูนยาแนวที่ผสมไว้ปัดซ้ายขวาสลับกัน หรือทำตามลายที่เราชอบ ทิ้งไว้ให้แห้งสนิทแล้วใช้ที่ปัดขนไก หรือไม้กวาดปัดฝุ่นออกให้มากที่สุด แล้วทาa100 พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

มุมห้องรับแขก ผนังตกแต่งแบบผนังด้านนอก ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ฝ้าเพดานตกแต่งด้วยไม้อัดลานนา พร้อมติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องน้ำ ผนังตกแต่งด้วยปูนลอฟ์เหมือนกัน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

ห้องพระ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบบ้านที่มีรูปทรงน่ารัก มีโครงสร้างกะทัดรัด และน่าอยู่ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทำเป็นบ้านพักตากอากาศไว้พักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : PN Aluminium