แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 68 ตรม.

บ้านสไตล์โมเดิร์น เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ทั้งในพื้นที่ชนบท ต่างจังหวัด ทำเป็นบ้านสวน ซึ่งผู้คนให้ความสนใจด้วยโครงสร้างที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Jin Kazama สถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ บ้านงิ้ว ต.สำโรงทาบ อ.สำโรงทาบ จ.สุรินทร์ ตัวบ้านใช้เสาสำเร็จ ใช้เสา 15 ต้น ใช้เวลาในการก่อสร้าง 3 เดือน ตัวบ้านขนาด 6*11 เมตร พื้นที่ตัวบ้าน 68 ตรม. พื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 96 ตรม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง โรงจอดรถ 2 ด้าน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 560,000 บาท พร้อมโรงจอดรถ ถ้าเอาโรงจอดรถข้างเดียวประมาณ 540,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนด้านข้างทั้งสองฝั่งต่อเติมหลังคายื่นออกมาเป็นโรงจอดรถและลานใช้สอยต่างๆ ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม พร้อมติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านเลือกตกแต่งด้วยโทนสีสว่าง ผนังทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำตาล ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีฝุ่น ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีฟ้า ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุดเพื่อให้ความสว่าง

ห้องน้ำของบ้าน ตกแต่งด้วยโทนสีธรรมชาติ ผนนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลลายหิน-กระเบื้องลายไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องหลายสีสัน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน

ในส่วนของห้องครัวนั้น ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ ปูด้านบนด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้

มุมด้านหลังของบ้านมีประตูทางเข้า-ออก เชื่อมกับห้องครัว ทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านพักอาศัยหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง และโอบล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักอาศัยและพักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Jin Kazama