แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง พื้นที่ใช้สอย 75 ตรม.

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน แถมมีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์ ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ที่มีงบน้อยแต่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ployrung Saleewong ตัวบ้านขนาด 30 ตรม. รวมพื้นที่รอบบ้าน 75 ตรม. ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 267,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่สีน้ำตาล ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาลเข้ม ตัวบ้านโครงสร้างเหล็กทั้งหมด ผนังภายนอกของตัวบ้านกรุด้วยแผ่นซีเมนต์บอร์ดทาด้วยสีลอฟท์ พื้นบ้านเป็นแผ่นซีเมนต์บอร์ดแล้วปูกระเบื้องทับ และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง

ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างของตัวบ้าน เพื่อทำเป็นโรงจอดรถ และเอาไว้ใช้สอยต่างๆ

มุมด้านหน้าของบ้านออกแบบให้มีระเบียงพร้อมด้วยม้านั่ง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมสัมผัสกับอากาศหนาวเย็นของธรรมชาติรอบบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นดีไซน์น่ารัก มีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผัก จัดสวนเล็กๆ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถติดต่อช่างได้ทางเบอร์ 0866709835 กันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ployrung Saleewong