แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม.

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ นู๋ดาววว จริยา ชัยณรงค์ พิกัดก่อสร้างอยู่ที่ จ.สุรินทร์ ใช้เสาสำเร็จเทคาน ตัวบ้านขนาด 7*14 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 98 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ตอนนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 280,000 บาท รวมค่าช่าง+ค่าของ 210,000 บาท เจ้าของบ้านบอกว่าถ้าเสร็จหมดน่าจะอยู่ที่ 300,000 บาท เจ้าของบ้านทำเองบ้าง ช่างเหมาทำบางอย่าง

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาอมน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ ล้อมรอบด้วยบัวปูนสีแดง

ภายในบ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย ผนังทาด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด ปลูกสร้างในพื้นที่ชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่ชื่นชอย สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นู๋ดาววว จริยา ชัยณรงค์