แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง

เชื่อว่าใครหลายๆคนกำลังมองหาไอเดียแบบบ้านหลังเล็กๆ ขนาดกะทัดพออยู่ พอดีงบประมาณที่ตั้งไว้ แถมยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดีอีกด้วย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ตังเมย์ เอวสปริง ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำในตัว ไม่มีห้องรับแขก ไม่มีห้องครัว ซึ่งเจ้าของบ้านบอกว่าชอบเที่ยวพักผ่อนตามรีสอร์ทสวยๆ เลยมีไอเดียคิดออกแบบบ้านหลังนี้เอง เจ้าของบ้านวิ่งซื้อของเองทั้งหมด ส่วนค่าแรงช่าง ใช้ช่างคนเดียวจ่ายแบบรายวัน ส่วนจับกังได้ที่พ่อช่วย เลยประหยัดส่วนนี้ บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่ถึง 100,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล้างด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูไม้และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว เสาหน้าบ้านเป็นเสาเหล็กสีดำ

ตัวห้องขนาด 3*3 เมตร ผนังทาด้วยโทนสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ มุมห้องนอนมีเตียงนอน และตู้เสื้อผ้า

ห้องน้ำ ขนาด 2*1.8 เมตร ผนังตกแต่งด้วยผนังลายอิฐสีขาว แซมด้วยสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทากับสีขาว และมีสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่าย เหมาะทำเป็นบ้านพักตากอากาศ หรือจะเป็นบ้านสวนเอาไว้พักผ่อน พร้อมพักอาศัยในตัว หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ตังเมย์ เอวสปริง