แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 310000

เชื่อว่าใครหลายๆคนคงเคยได้ยินบ้านโมเดิร์นและคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้แบบบ้านสไตล์โมเดิร์นได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นบ้านพักต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสวน บ้านพักอาศัย บ้านเช่ารายเดือน ร้านค้าสะดวกซื้อ และอื่นๆอีกมากมาย สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟบุ๊กคุณ Khun M. Mee ตอนนี้เหลือเดินไฟ ใช้เวลาในการก่อสร้าง 50 วัน พิกัดก่อสร้างอยู่ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ตัวบ้านขนาด 7*7 เมตร ไม่รวมห้องน้ำ ประกอบด้วย 2 ห้องนอน ห้องละ 3.5*3.5 เมตร 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง เจ้าของบ้านบอกว่าต้องต่อห้องครัวด้านนอก แต่ตอนนี้งบหมดก่อน บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 310,000 บาท ยังไม่รวมเดินไฟ จ้างช่างแบบเหมา ช่างเป็นคนจัดซื้ออุปกรณ์(ช่างบ้านๆ ไม่มีแปลน)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า ตัดกับมุมเสาและขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีฟ้าเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ผนังทาด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนลายหินอ่อน ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้ ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบแขวน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายจุดสีฟ้า ด้านบนทาด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ตัวบ้านหลังนี้ถูกสร้างท่ามกลางในพื้นที่ชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Khun M. Mee