แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม.

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ornuma N Nakdee บ้านหลังนี้ได้แนวทางจากบ้านเพื่อนในกลุ่มแล้วนำมาประยุกต์กับบ้านตนเอง มีพื้นที่ใช้สอย 65 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 โรงจอดรถ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 730,000 บาท ไม่รวมเทพื้นหน้าบ้าน เจ้าของบ้านออกแบบเอง หาช่างเอง หาวัสดุเอง(ราคาเหล็กแพงมาก)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาอมน้ำเงิน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีฟ้าอ่อน มุมด้านข้างและด้านหลังตกแต่งด้วยระแนงสีส้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสดใส เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีฟ้าอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีดำ ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีเหลือง หมดงบทำฝ้าเหมาทั้งหลังรวมค่าแรง 50,000 บาท

ห้องน้ำ เน้นพื้นที่กว้าง ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องลายอิฐบล็อกสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา และมีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

ในส่วนของห้องครัว ก่อเค่น์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายไม้ บนมีชั้นวางของ ซิงค์ล้างจาน ใต้เคาน์เตอร์มีตู้เก็บของ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ปลูกสร้างท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะทั้งเป็นบ้านพักอาศัยและบ้านพักผ่อน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ornuma N Nakdee