แบบบ้านโมเดิร์นกลางทุ่งนา 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม.

บ้านในทุกวันนี้ถือได้ว่า ถูกสร้างขึ้นได้อย่างหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์ อยู่ที่ความต้องการของเจ้าของบ้านว่าจะชอบแบบบ้านในลักษณะสไตล์ไหน และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกในครอบครัวด้วยหรือไม่ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Davud A Lone พร้อมระบุข้อความว่า “เสร็จเรียบร้อยกับบ้านน้อยๆในงบ 8แสนปลายๆ” ตัวบ้านกว้าง 9 เมตร ยาว 12 เมตร เสา 40*50 ระยะห่างต้น 3*3 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง เจ้าของบ้านออกแบบเอง แล้วจ้างช่างเขียนให้ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 800,000ปลายๆ

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว แซมด้านหน้าด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทา เสาหน้าบ้านตกแต่งด้วยโทนสีส้ม ประตูเป็นกระจกอลูมิเนียมวงกบสีส้ม หน้าต่างกระจกและไม้

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาขัดมัน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งประตูแต่ละห้องด้วยไม้+กระจก

ในส่วนของห้องน้ำ ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีขาว ตัดกับกระเบื้องสีดำ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายดอกไม้ แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานอย่างดี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม เหมาะกับครอบครัวขนาดปานกลาง หรือคนที่ชอบบ้านสไตล์โมเดิร์นกลางธรรมชาต หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Davud A Lone