แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 110 ตร.ม.

เป็นอีกแบบไอเดียการตกแต่งภายในบ้านสไตล์มินิมอล ที่ชวนน่าดึงดูด ดูสบายตา เลือกตกแต่งด้วยโทนสีอ่อน แล้วแล้วน่าหลงไหล มีเฟอร์นิเจอร์น้อยมาก จัดวางของเป็นระเบียบ เน้นรับแสงสว่างจากด้านนอก สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Beam Chaya มีพื้นที่ใช้สอย 180 ตร.ม. ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 1.2 ล้านบาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียว ออกแบบสไตล์โมเดิร์น ภายในบ้านตกแต่งสไตล์มินิมอล หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท มุมหน้าบ้านมีระเบียงเล็กน้อย เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตกแต่งมุมด้านข้างด้วยระแนงสีน้ำตาล ติดตั้งประตูกระจกอลูมิเนียมวงกบสีน้ำตาล และหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว ตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ

ภายในบ้านตกแต่งผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาผิวมัน ตกแต่งมุมต่างด้วยไม้ ซึ่งเข้ากันได้ดี ดูมีเอกลักษณ์

มุมห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่วด้วยกระเบื้องสีขาว ด้านบนปูด้วยกระเบื้องลายไม้ และแซมบางส่วนด้วยไม้ ที่ดูโดดเด่นสวยงาม

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้ เน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง และมีเฟอร์นิเจอร์ครบครัน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกรูปแบบบ้านทรงน่ารัก ดูสะอาดตา ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พร้อมเน้นพื้นที่ใช้สอย ซึ่งเหมาะทำเป็นบ้านสวน ตกแต่งด้วยสวนหย่อม ทำมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Beam Chaya