แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม.

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อาคม หมื่นราชา เจ้าของบ้านได้ออกแบบและซื้อของเองตั้งแต่ปีที่แล้ว เสาหน้า6 ยาว 4.5 เมตร มีพื้นที่ใช้สอย 128 ตร.ม. ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 4แสนกว่าๆ ซึ่งทำเองบางส่วนและจ้างบางส่วน(พ่อเป็นช่าง จ้างส่วนที่หนักๆ) ซื้องของเอง จ้างแค่ยกโครง 20,000 บาท กับงานไฟและฝ้า

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาอ่อน ตัดขอบฐานด้านล่างด้วยโทนสีเทาเข้ม ติดตั้งประตูบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านออกแบบให้มีพื้นที่กว้าง ผนังทาด้วยโทนสีขาวสลับกับสีเทา ตัดขอบด้านล่างด้วยวงกบไม้ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิน ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด

ห้องนอน ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทากับสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทาลายหิ่น ภายในตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้

ห้องครัว ทำอย่างห้องครัวไทย มีพื้นที่กว้าง ก่อเคาน์เตอร์ครัวขนาดยาว ตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทาลายหินอ่อนและกระเบื้องลายไม้ ผนังห้องทาด้วยโทนสีขาว ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ไม่ได้ติดฝ้า

ห้องน้ำ ยื่นออกมาทางด้านข้างจากด้านหลัง และมีประตูทางเข้าออกจากด้านนอก ตกแต่งห้องด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวและสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ก่อสร้างในพื้นที่ชนบท ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับจัดสวน จัดมุมสวยๆสำหรับพักผ่อน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อาคม หมื่นราชา