แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 190000

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ตุ๊กตา ตั้มตูน มาไกล โครงสร้างใช้อิฐบล็อกธรรมดา พิกัดก่อสร้างอยู่ที่สมุทรสาคร เสา 12 ต้น ประกอบด้วย 2 ห้องนอน(4*4 เมตร ทั้งสองห้อง) 1 ห้องโถง 1 ห้องน้ำ ตัวบ้านขนาด 11.50*8 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 190,000 บาท รวมค่าช่าง 60,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ติดตั้งประตูด้วยโทนสีขาวและหน้าต่างกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านพึ่งทาสีเสร็จ เลือกทาสีผนังด้วยโทนสีเขียวอมฟ้า ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีเทา ยังไม่ได้ปูกระเบื้องและไม่ได้ติดฝ้า

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็ก ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด ตกแต่งด้วยโทนสีที่เข้ากันได้ดี ดูสวยสะดุดตา เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก หรือคนที่ต้องการบ้านพักอาศัยสไตล์โมเดิร์น หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ตุ๊กตา ตั้มตูน มาไกล