แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 49 ตร.ม.

เรียกได้ว่าเป็นอีกแบบบ้านที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในการก่อสร้างเป็นบ้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบ้านพักอาศัย บ้านสวน บ้านเช่ารายเดือน บ้านพักตากอากาศ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้พักอาศัยได้เป็นอย่างดี สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สมพร พร็อพเพอร์ตี้ ก่อสร้างอยู่ที่ บ้านสาวะถี ตำบลสาวะถี อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 40000 เป็นบ้านพักอาศัยกลางทุ่งนา ตัวบ้นขนาด 7*7 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่เกิน 400,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ฝ้าเพดานใต้หลังคามีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีชมพู ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทา ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีชมพู ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งด้วยโทนสีหวานแหวว ทาสีผนังด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ ติดตั้งไฟดาวน์ไลท์แต่ละจุด เพื่อให้ความสว่าง

ในส่วนของห้องครัว อยู่ติดกับฝั่งทุ่งนา สามารถมอเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด มุมห้องครัวก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งในห้องด้วยโทนสีชมพู ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน และประตูด้านหลัง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ห้องน้ำของบ้าน ตกแต่งด้วยกระเบื้องลายสีดำและสีขาวลายหินอ่อน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน ด้านบนทาด้วยโทนสีชมพู แบ่งพื้นที่ใช้สอยเป็น 2 โซน คือโซนแห้งกับโซนเปียก ซึ่งแบ่งสัดส่วนการใช้งานเป็นอย่างดี

จะเห็นได้ว่า การมีบ้านพักหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความฝันของใครหลายๆคน โดยได้ทั้งพักผ่อนและพักอาศัย ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่ชื่นชอบแนวบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ทางช่องทางด้านล่างได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สมพร พร็อพเพอร์ตี้