แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์บ้านสวน 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 84.5 ตร.ม.

สวัสดีสมาชิกทุกท่านค่ะ วันนี้ทางเว็บไซต์ของเรามีตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นมานำเสนอทุกท่านกันเช่นเดิม ในวันนี้ทางเราจะพาไปดูบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นหลังสวยๆ ก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นิคม นามณรงค์ ซึ่งรายละเอียดมีดังนี้ ตัวบ้าน 12.5*7 เมตร มีพื้นที่ใข้อสอย 84.5 ตร.ม ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้อโถง 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 520,000 บาท รวมค่าแรง 45,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวกลางสวน ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำเงิน มีช่องลมระบายอากาศ ด้านข้างต่อเติมเป็นโรงจอดรถ ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีขาว ตัดกับมุมเสาและขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน พร้อมติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ภายในบ้านตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใส ทาสีผนังด้วยโทนสีขาว ตัดขอบด้านล่างด้วยโทนสีน้ำเงิน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสีเทา ประตูแต่ละห้องเป็นประตูไม้ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องลายสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายอิฐสีน้ำตาล พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นิคม นามณรงค์