บ้านชั้นเดียวสไตล์ชนบท 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 137 ตร.ม.

บ้าน เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จำเป็นที่สุดในชีวิตมนุษย์และมีความหมายต่อการดำเนินชีวิต ไม่ว่าผู้คนจะดำเนินชีวิตแบบไหน ต่างก็ต้องการบ้านเป็นที่พักร่างกายและจิตใจกันทุกคน ซึ่งวันนี้เราก็มีแบบบ้านมาให้ชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Phattiya Sommana บ้านหลังนี้มีพื้นที่ใช้สอย 137 ตร.ม. งบจริงๆพอดี แต่มีการต่อเติมด้วยก็เกือบ 2 ล้าน ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องพระ 2 ห้องน้ำ พร้อมระเบียง ห้องครัวหลังบ้าน (บ้านออกแบบทำให้ลมออกได้ดีมาก)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้า+ด้านข้าง ทำเป็นระเบียงเอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีเทาเข้ม ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเทาทั้งหมด ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

บรรยากาศบริเวณบ้าน ซึ่งกำลังตกแต่งสวนรอบบ้าน ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องกำแพงบ้านเปลี่ยนมทปลูกต้นไม้ กับปลูกหญ้า ผู้รับเหมาเสนอราคาค่าทำกำแพงรอบบ้านหลายแสน เลยลองปลูกต้นชากับปลูกหญ้าแทนเพราะงบน้อย.ลองดูว่ากำแพงเก่าจะทนได้ไหมคะ”

บรรยากาศตรงระเบียงหน้าบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวในสวน มีโครงสร้างที่โดดเด่นสวยงาม ล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวสุดร่มรื่นเย็นสบาย สามารถเป็นทั้งบ้านพักอาศัยและบ้านพักผ่อน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Phattiya Sommana