แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 562000

เป็นอีกหนึ่งแนวทางการตกแต่งบ้านที่หลายคนชื่นชอบ แถมได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมาก ด้วยโครงสร้างที่ผสมผสานกลิ่นอายความเท่ ดิบ อาร์ต มีลักษณะที่โดดเด่นสวยงาม มีลวดลายที่แปลกตา เหมาะกับคนที่ไม่ชอบตกแต่งบ้านและใช้เวลาในการสร้างบ้านไม่นาน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ นุ๊ก ปลาสั้น เจ้าของบ้านออกแบบเอง เลือกของเอง จ่ายเงินเอง ตัวบ้านขนาด 8*7 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน(4*3.5 เมตร) 1 ห้องน้ำ(1.5*2 เมตร) 1 ห้องครัว(3*2 เมตร) 1 ห้องโถง หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 562,000 บาท(แยกเป็นตัวบ้าน 360,000 บาท+หลังคาที่นั่งหน้าบ้านตัวL 35,000 บาท+ศาลาในน้ำ 45,000 บาท+ปูกระเบื้องนอกบ้าน 22,000 บาท+รั้ว 100,000 บาท)

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ ก่อสร้างริมสระน้ำ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านตกแต่งด้วยสีลอฟท์ ติดตั้งประตูและหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีดำ

ระเบียงด้านหน้า+ด้านข้าง ปูด้วยกระเบื้องสี่เหลี่ยมสีดำสลับสีขาว เหมาะเป็นมุมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

ภายในบ้าน(ห้องโถง) ตกแต่งผนังด้วยสีลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีดำลายหิน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ตกแต่งขอบรอบๆด้วยโทนสีน้ำเงิน

ในส่วนของห้องนอน ตกแต่งเหมือนกับห้องโถง เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ซึ่งดูเข้ากันได้ดีกับสีผนังของตัวบ้าน

ห้องน้ำ ตกแต่งด้วยผนังลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเหลี่ยมสีดำสลับสีขาว พร้อมติดตั้งเครื่องสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

ส่วนของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง ตกแต่งด้วยปูนลอฟท์ ปูพื้นด้วยกระเบื้องสี่เหลี่ยมสีดำสลับสีขาว พร้อมติดตั้งหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังสวยๆ ที่มีโครงสร้างโดดเด่น เน้นโชว์พื้นผิวของคอนกรีตออกมาได้อย่างชัดเจน เหมาะเป็นทั้งบ้านพักอาศัยและพักผ่อนในตัว ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : นุ๊ก ปลาสั้น