แบบบ้านชั้นเดียวกะทัดรัด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ งบ 210000

หนุ่มสาวที่อยากมีบ้านเป็นของตนเอง เพื่อเอาไว้พักอาศัย พักผ่อน และทำเป็นบ้านพักตากอากาศหลังเล็กๆเอาไว้ในสวนสักหลัง วันนี้เราขอแนะนำบ้านหลังนี้เลยค่ะ ซึ่งเหมาะกับท่านกันอย่างแน่นอน ตัวบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Onanong Romdon โดยทำเป็นรีสอร์ทน้อยไว้พักผ่อนเวลาเทศกาลหยุดยาว ไปเยี่ยมญาติ ตัวบ้านขนาด 4*6 เมตร แบ่งเป็นห้องนอน(4*4 เมตร) ห้องน้ำ(2*2 เมตร) ห้องครัว(2*2 เมตร) ระเบียงหน้าบ้าน(2*4 เมตร) ที่จอดรถ(3.5*6 เมตร) หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 210,000 บาท

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง เอาไว้นั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีน้ำตาล ผนังภายนอกของตัวบ้านทาด้วยโทนสีเขียว ตัดมุมหน้าต่างและมุมเสาด้วยโทนสีขาว ติดตั้งประตูบานไม้และหน้าต่างด้วยกระจกอลูมิเนียมวงกบสีขาว

ภายในบ้านมีพื้นที่กะทัดรัด ตกแต่งผนังด้วยโทนสีเทา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม พร้อมติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากธรรมชาติ

ในส่วนของห้องน้ำ ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องสีขาวลายหินอ่อน ตัดขอบตรงอ่างล้างหน้าด้วยลายสีเขียว ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหิน พร้อมด้วยสุขภัณฑ์ครบครัน น่าใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวหลังเล็กๆ ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว พร้อมพื้นที่ระเบียงหน้าบ้าน เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ที่เริ่มต้นใช้ชีวิตด้วยกัน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Onanong Romdon